ค่านิยมองค์กร TEAM WINS

team wins

คำจำกัดนิยาม สป. “Team Wins”

T: Teamwork   การทำงานเป็นทีม  หมายถึง  บุคลากรมีความสามัคคี  ประสานงานกันทำเพื่อองค์กร  มีการระดมความคิดในการแก้ปัญหาร่วมกัน   พัฒนางานร่วมกัน   มีลักษณะเป็นหนึ่งเดียวในด้านการบริหารจัดการ   การปฏิบัติงาน  และด้านกฎหมาย  มีทีมงานที่สามารถนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้พัฒนาการทำงานขององค์กร  ชักชวนให้คนในองค์กรช่วยกันขับเคลื่อนให้เกิดการปฏิบัติจริง  เพื่อการทำงานที่นำไปสู่เป้าประสงค์ขององค์กร
E: Equality  of  Work  ความเสมอภาคในการทำงาน  หมายถึง  ผู้บริหารให้ความสำคัญในการปฏิบัติงานของบุคลากรทุกคน  โดยให้ความเสมอภาคและความเป็นธรรม  สร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับผู้ปฏิบัติงาน
A: Accountability  ความรับผิดชอบ  หมายถึง  บุคลากรมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  และงานที่ต้องมีส่วนร่วมต่างๆ  ปฏิบัติด้วยความตั้งใจอย่างเต็มความสามารถ  บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย  ตระหนักในความรับผิดชอบ  พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ  สามารถอธิบายถึงพฤติกรรมการกระทำของตนเองหรือหน่วยงานได้  รวมถึงความรับผิดชอบในผลการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายได้
M: Morality  and  Integrity  การมีศีลธรรมและมีความซื่อสัตย์  หมายถึง  บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์  สุจริต  และถูกต้องเพื่อนำพาองค์กรให้เป็นที่น่าเชื่อถือ  และก้าวไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิ
W: Willful  มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มศักยภาพ  หมายถึง  บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเต็มใจ  เต็มความรู้  เต็มความสามารถ  และเต็มเวลา  เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จขององค์กร
I: Improvement  การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ  หมายถึง  บุคลากรหมั่นแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอยู่เสมอ  พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง  และพัฒนางานในหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ
N: Network  and  Communication  การเป็นเครือข่ายที่มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  หมายถึง  บุคลากรในองค์กรยิ้มแย้มต่อกันและกัน  กล่าวคำทักทายซึ่งกันและกันเมื่อพบหน้ากันทุกครั้ง  มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  บุคลากรให้ความร่วมมือแก่คนในองค์กรที่มาติดต่อเป็นอย่างดี  ข้าราชการนำข่าวสารใหม่ ๆ ดี ๆ มาเผยแพร่  เล่าสู่กันฟัง  มีการจัดให้มีการพบสังสรรค์ระหว่างบุคลากรในองค์กร  ตลอดทั้งยิ้มแย้มแจ่มใสต่อผู้มาใช้บริการ
S: Service  Mind  การมีจิตมุ่งบริการ  หมายถึง  บุคลากรให้บริการแก่ทุกคนที่มาติดต่อด้วยความเต็มใจ  ยิ้มแย้มแจ่มใส  มีใจในการให้บริการด้วยกัลยาณมิตร  มีการประสานสัมพันธ์กันในองค์กร  พร้อมใจบริการเพื่อความพึงพอใจผู้ใช้บริการ