รักษาราชการแทนรองปลัด ศธ. “วรัท” เยี่ยมชมค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) สังกัดสำนักการศึกษา กทม. ชื่นชมเป็นค่ายลูกเสือทันสมัย สะอาด เรียบร้อย พร้อมร่วมเป็นภาคีเครือข่าย สร้างความร่วมมือพัฒนาเด็ก-เยาวชน ผ่านกระบวนการลูกเสือ
1 พฤศจิกายน 2566 / ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าเยี่ยมชมค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวปราณวีร์ ธีรภาพธรรมกุล นักทรัพยากรบุคลชำนาญการ สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) และเจ้าหน้าที่ค่ายลูกเสือฯ ให้การต้อนรับ ณ ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง
ค่ายลูกเสือค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 50 ไร่ เมื่อ พ.ศ. 2565 สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ดำเนินการปลูกสร้างอาคาร อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มพื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ส่วนที่ 1 พื้นที่อาคารอำนวยการ ห้องประชุม พื้นที่ส่วนที่ 2 อาคารเชลเตอร์ที่พัก จำนวน 10 หลัง อาคารเต็นท์ถาวร จำนวน 15 หลัง พื้นที่ส่วนที่ 3 ลานกิจกรรมค่ายพักแรม พื้นที่ส่วนที่ 4 ลานฐานทักษะวิชาชาวค่าย และฐานกิจกรรม ยังคงมีบริเวณพื้นที่สระน้ำ ที่ยังไม่ได้ทำประโยชน์ จำนวน 5 ไร่
นอกจากนี้ บริเวณเดียวกันได้กันเป็นพื้นที่ของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ จำนวน 4 ไร่ ประกอบด้วย อาคาร จำนวน 1 หลัง และพื้นที่ป่า
ในการนี้ ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล ได้กล่าวชื่นชมการบริหารจัดการค่ายลูกเสือค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) ที่จัดการพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม มีความทันสมัย สะอาด เรียบร้อย และในฐานะที่ได้รับมอบหมาย กำกับ ดูแล สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จึงอยากแสวงหาภาคีเครือข่ายในการสร้างความร่วมมือกัน โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร พัฒนาเด็ก เยาวชน ผ่านกระบวนการลูกเสือ เพื่อพัฒนาลูกเสือทั้งทางกาย สติปัญญา จิตใจและศีลธรรมให้เป็นพลเมืองดี มีความรับผิดชอบและช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสามัคคีและมีความเจริญก้าวหน้า
ทั้งนี้ เพื่อความสงบสุขและความมั่นคงของประเทศชาติ ตลอดจนแนะนำขอให้ความสำคัญกับความปลอดภัย โดยเฉพาะการตรวจสอบรอบพื้นที่ คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์ของอาคาร โครงสร้าง อุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเข้มงวด หากพบส่วนชำรุดเสียหายต้องเร่งซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็วที่สุด